Lâu Lâu 1 Truyện Ngắn –> Com Men = Thơ

Các Thơ” của tớ trong svptit,khi com men= thơ trong quote của mem khác….

updates đều đều…….. 😀

Trích dẫn
Gửi bởi Thienlidochanh Xem bài viết
Lớp 10, gặp bạn. Thấy bạn cũng cô đơn giống mình… Thế là kết bạn, rồi thân. Dù người ta có xì xào. Mình không quan tâm… Thời gian trôi. Lớp 12, mình đã lớn. Trái tim lần đầu loạn nhịp trước bạn. Tỏ tình… Bạn nói, bạn thích mình từ hồi lớp 10. Và rất biết ơn mình đã làm bạn, lắng nghe, giúp đỡ trong học tập, giờ lại dắt nhau đi trên đường hạnh phúc… Thi dh xong. Không gặp nhau nữa, lúc ấy nhận ra ngày ấy mình ngộ nhận, hoặc là tình cảm nhạt phai. Mình là con trai, còn ít tuổi… Đêm. Quyết không lừa dối bạn. Nói lời chia tay. Con tim nhói buốt. Tình bạn có thể kết thúc bằng tình yêu. Nhưng chiều ngược lại không xảy ra… 5 ngày sau, mẹ nói với mình: Mẹ nói thế này con đừng nghĩ mẹ xấu . Mẹ thấy người ta nói bố nó nghiện rồi chết. Mẹ nó làm nghề… Nó làm trai làng đánh nhau mấy lần rồi. Cùng hôm đó, hỏi đứa bạn, nó bảo sự thật còn ghê hơn thế… Năm lớp 10, người ta xì xào là vì thế… Giờ nghĩ lại mà xót xa. Đâu là sự thật? Nếu ta đã ra đi, còn ai dám vượt qua điều tiếng để đến với bạn?… Thiện tai…

Người đó ngày ấy
Tớ nhớ,nhớ lắm
Nay xa một chút
Thoáng nhạt phai xa

Làm những điều em muốn làm đi,ko biết làm gì uh ? lắng nghe cô bé đó lần nữa coi………lắng nghe chút nữa..

 

 

Gửi bởi Thienlidochanh Xem bài viết

Lá lành đùm lá rách, các con phải biết thương yêu những người khốn khó nhé!…- Thưa cô, vâng ạ!……………. Hôm sau: Mẹ ơi, sao không ai cho tiền người ăn mày vậy? – Đi nhanh lên con, ai mà dỗi hơi chứ!!!…………… 18 năm sau: lá lành đùm lá rách, các con phải biết….

người lớn vẫn ca những lời lớn
trẻ nhỏ vẫn nghe bao điều lớn
trẻ nhỏ ước làm những điều nhỏ
người lớn cho đó quá là lớn
rồi một hôm…
trẻ nhỏ lớn lên thành người lớn
và tiếp tục ca những điều lớn

 

…..

 

Trích dẫn Gửi bởi Thienlidochanh Xem bài viết
Mày thấy đói không? Lấy lạc luộc ăn đi, lạc giống u tao ủ trong chum, nhiều lắm! – Ừ!……… 30 năm sau…. Sao lúc nào có đĩa lạc là ông lại trầm ngâm thế? – Ông còn nhớ ngày ấy tôi với ông ăn trộm lạc không? Năm đó, lạc giống bị mốc, u tôi phải bán hai con gà mua lạc mới, tiếc đứt ruột ông ạ!

vẫn nhớ những ngày ấy
những ngày quá đậm đà
những ngày đã quá xa
những ngày đó còn nhỏ

 

Trích dẫn Gửi bởi Thienlidochanh Xem bài viết
Đêm. Hai chiếc bóng, một lớn, một nhỏ đang in trên đường……………………. Mình về thôi con, chắc hôm nay má không về đâu…………………….. Ứ ừ. Ba và con đã đợi 3 năm rồi. Đêm nay đợi má thêm một chút nữa cũng được mà ba?

nỗi buồn con cùng nỗi buồn cha
mẹ chăng có thấu lòng bố con
2 chiếc bóng vẫn đều đều len lút
có chờ mãi đợi ngày mẹ về

………

Trích dẫn Gửi bởi nam199x Xem bài viết
Năm lớp 12, dày công học tập, tới Kim Thành tham gia Thi thử ĐH. Bạn bè cũ chào nhau, hỏi han hớn hở. Thi xong, làm bài không đến nỗi tệ, dù sao cũng nhẹ nhõm hơn nhiều. Tình cờ gặp Linh – học cùng lớp với cô bé năm lóp 9, đi từ phía sau vỗ nhẹ:
– Linh à !
Nhìn qua là biết Linh vừa khóc, và đang khóc…Đôi mắt tròn, có vẻ to hơn bình thường, hồng lên, rớm nước. Cô bé không đáp, lại cúi mặt, vịn vào đứa bạn đi tiếp.
…Có lẽ nó làm bài không tốt, và cũng quên mình rồi. Lặng thinh bước nhanh….
2 tháng sau, thi thử lần 2, quay lại Kim Thành. Gặp Linh. Cô bé tươi tỉnh hơn lần trước, ít ra là không khóc. Cô bé nói một cách chậm chạp, vô hồn:
– Hà Nam cũng lên đây à? Lần trước làm bài tốt không?
– Ừ ừ, hờ, cũng được, cũng được. Mỉm cười, nhưng cô bé không cười lại, chuyện buồn? Im lặng vẫn hơn.
Cô bé gì chặt con búp bê vào người. Trông con búp bê vừa xấu, lại mốc meo lấm tấm.
– Cậu thi phòng nào ?… Cũng trên đấy à? ừ lên đi. Vẫn cái giọng chậm chạp vô hồn một cách bí ẩn….Không hẳn là buồn, nhưng mà…
Có lẽ nhìn thấy vẻ khó hiểu của mình, nó quay sang, vẫn cái giọng ấy, và giữ cái giọng ấy suốt buổi nói chuyện:
– Hà Nam có người yêu mới chưa?
– Hờ, hờ, chưa. Còn cậu có chưa?
– Rồi…Nhưng mà anh ấy chết rồi.
-….Anh ấy…bị bệnh à?- gặp chuyện bất ngờ mình như con gà vậy.
Giọng cô bé nhanh hơn một chút, nhưng vẫn vô hồn:
– Anh ấy bị tai nạn… Tớ ở bên anh ấy suốt. Tớ đã bảo người ta là anh ấy không chết, nhưng mà người ta cứ chôn anh ấy xuống.
…. Lặng thinh, không còn biết nói gì nữa. Giờ mới hiểu vì sao lần trước nó như vậy, hiểu vì sao con búp bê xấu xí kia lại lấm tấm chấm đen, hiểu vì sao cô bé vẫn gì chặt nó vào lòng….

Tôi cố sẽ nhớ
Ngày nào ấm áp
Dảo bước cùng anh
Chém gió” tươi cười

Ngày về rạo rực
Chuyện ngắn câu chuyện
Hồng hào rạng rỡ
Thời gian vô định

Nay tôi nơi đây
Ngày nào nơi ấy
Bỗng xa xa vời
Góc trống đầy đặn

Xa rồi,giữ lại
Chút hương kỉ niệm
Tạm biệt anh yêu
Em không gục ngã

……….

Trích dẫn Gửi bởi Thienlidochanh Xem bài viết
Những chiếc bao lì xì…………. Ba mẹ làm lớn, tết đến tôi được nhận nhiều bao lì xì đỏ thật đẹp với lời chúc học giỏi và chóng lớn. Những bao lì xì xé ra tôi mua đồ chơi và bỏ đầy con heo đất. Chiều, thấy thằng con dì Ba cầm thật nhiều bao lì xì. Tôi hỏi: “Mày được bao nhiêu?” Nó đáp: “Em nhặt ở sọt rác nhà anh 50 cái”………….. Kết luận: không có gì để nói.

Mấy mươi năm lại đây,
lì xì chẳng bõ có…
được mấy đồng đủ tiêu
anh em mình na ná
túi ai cũng = nhau
làm những cái mình thích
trong những trời ngày tết
thế là vui là hết
phù hợp cho đoạn kết.

………..

One thought on “Lâu Lâu 1 Truyện Ngắn –> Com Men = Thơ

  1. Trích dẫn Gửi bởi Hàn Thu Cúc Xem bài viết
    Đời người được mấy mươi năm. Sầu nhân thế cả đời không hết. Lỡ hẹn không tiếc bằng tự mình đánh mất thời gian. Sống thế nào mà chẳng la sống. Quan trọng là giữ vững lập trường, có mục tiêu lớn lao ôm trọn một kiếp làm người. Sống thế thì không hối tiếc………………………….

    thế gian bao thí chủ
    khôi ngô pha tuấn tú
    thông minh đậm cần cù
    Có chí Trai .Cuộc đời
    Ôm giữ nơi đây mãi
    Chiếc giường ấm .vững chắc.

    Thời gian vun vút bay
    Ngoảnh lại .lòng lặng lại
    Đôi mắt thoảng thổn thức
    Dấu chân ta nơi nao
    Hối tiếc sao không tỉnh
    Mãi mơ mộng Chí Trai
    Ôm vào người thêm nặng
    Sống thế thì hối tiếc

    Số lượt thích

٭٭٭٭٭ Speak Your Mind ◄► Share To Me ٭٭٭٭٭

