Bắt đầu từ vô định.

Bắt đầu từ vô định. Ngày hôm nay mình định làm những gì? À… Như mọi ngày thôi. Nếu vậy có là những nhạt nhẽo, nhàm chán, hay chính cái thái độ kia nên sự việc lên nhàm chán.

Mình đang ở tuổi trẻ, mình có nhiều thuận lợi, có nhiều ưu thế, và được nghe thầy Nguyễn Tất Thịnh nói, cái ưu thế này cũng không được bao lâu đâu…vậy, làm điều cần làm trước khi quá muộn, trước khi hối tiếc!

Khi một ngày sắp đến những giây phút cuối, mình có tự hỏi ngày hôm nay mình đã sống ra sao? Có ý nghĩa không? Có gì đáng nhớ không? Có gì thú vị? Có khám phá nào mới mẻ? Hay vẫn những câu chuyện thường ngày?

Mình có đủ tĩnh lặng để kiểm soát thực tại này, có đủ để nhận thức được nó?

Và nhiều khi câu trả lời là không. Không gì cả. Và mình có vội vàng rồi so sánh với những dự định đẹp đẽ kia, hoành tráng kia…ước mơ, khát vọng kia?

…Này nhé, hỏi mọi người, và đa số chắc chắn sẽ trả lời là có khi hỏi bạn có yêu gia đình không?

Bạn có nhận thức được rằng bạn có những hành động nào thể hiện được điều đó, không thể hiện điều đó… Bạn có quan tâm tới người thân thường xuyên, những câu hỏi sức khỏe, những khoảng thời gian dành cho họ, đơn giản để lắng nghe họ thôi.

Bắt đầu và kết thúc một ngày…mình có thể đưa ra 1 danh sách các công việc của ngày mới…cần có kế hoạch là vì nó giúp bạn đến gần mục tiếu hơn…và gần ước mơ hơn.

Học tập: …tiếng anh, chuyên ngành…

Giải trí:…Clip hài, làm việc nhà, truyện cười, tán ngẫu…

Phát triển bản thân:…đọc sách…tiểu thuyết, truyện ngắn, sách khoa giáo, sách kỹ năng…

Thể thao:…chạy, cầu lông, tập thể hình, đá bóng…

Hành trình tới ước mơ.

٭٭٭٭٭ Speak Your Mind ◄► Share To Me ٭٭٭٭٭

