Nói 1 chút về niềm tin…

Những người sáng lập ra Google, Apple, Microsoft là những người đã bước vào huyền thoại của làng công nghệ thế giới. Ở họ, điểm chung chính là đều từng bỏ dở hoặc rẽ ngang trên con đường học hành của mình để theo đuổi đam mê.
Tôi biết, họ có niềm tin vào chính con đường mà họ chọn. Họ chọn học không theo cách thông thường mà chúng ta vẫn thường nghĩ: đến trường, đọc 1 đốg sách, kiểm tra và đạt điểm cao. Họ chọn cách học từ cuộc sống, từ những trải nghiệm. Và hơn cả, họ chọn cách học là tin vào chính mình.
Tất nhiên, không phải ai cũng chọn cho mình con đường giống họ. Có thể chọn cách này hoặc cách khác. Nhưng chỉ cần mình tin là mình làm được. Thì dù thất bại rất nhiều lần, bạn vẫn có thể đứng lên và tiếp tục “chiến đấu”.
Và bạn. Chính bạn đấy! Bạn có tin bản thân mình không?
http://www.facebook.com/Lifebook.vnsuc-manh-cua-niem-tin

 

 

Niềm tin vào bản thân. Đó là sự chọn hay vốn dĩ nó là vậy?
Tin vào bản thân nhưng khả năng của ta là như thế nào? Ta có bị mù quáng bởi niềm tin?
Thường thì những kết quả đạt được trong quá khứ giúp ta có niềm tin chân thật vào bản thân hơn, tin ta làm được, ta có khả năng. Nhưng, như vậy đã đủ chưa?
Liệu đôi lúc ta có hoài nghi về niềm tin đó? Khi hoài nghi ta có đủ sáng suốt để xử lý vấn đề?
Niềm tin thường đi cùng những cố gắng và nỗ lực?. Nhưng nếu chúng không giúp ta đạt được mong muốn, ta sẽ tin vào điều gì? Khi đối mặt với bất công ta tin vào cái gì? Tại sao?
Niềm tin đôi lúc là sự tự tin của ta.? Khi ta so sánh mình với 1 ai khác và thấy bản thân mình “hơn” họ? Nên ta có được niềm tin đó. Đâu là đúng đắn?
Niềm tin, vì ta nhận thức được bản thân và xung quanh, ta kiểm soát được bản thân…~~~
Dù sao khi được hỏi…Bạn có niềm tin vào bản thân không? Không nhiều người trả lời là không? Nhưng hãy xem. Rất rất nhiều người thành công và họ có niềm tin vào bản thân… Và số người thành công lại là không nhiều một chút nào. (Trong sự so sánh về 1 nhu cầu rất lớn của con người. Tiền bạc.)
Nhưng dù sao, có lẽ có điều gì đó mà ta không biết nên ta chưa là những gì bản thân muốn là, được là, và do tư duy và nhận thức của ta đó thôi? 😉
p.s: Liệu ta có tin được rằng nhận thức của ta là đúng đắn,đầy đủ và mang ít tính chủ quan?

٭٭٭٭٭ Speak Your Mind ◄► Share To Me ٭٭٭٭٭

