Đủ, thừa và thiếu.

Có người sẽ hỏi tôi, tôi mong đợi điều gì?
Ừ…ờ..ừ. Tôi cũng chẳng vòng vo hay uốn lượn cho huyền ảo, rực rỡ và hào nhoáng đâu… Tôi mong đợi gì ư?
Tôi mong muốn nhiều thứ. Tôi là kẻ tham lam… Và chúng ta cũng biết đó thôi, cái ta mong đợi chính là những cái ta hằng mong muốn có được, cái ta khao khát, cái ta hi vọng nó trở thành hiện thực… Nếu đến đây mà mò ra thì hẳn tôi có lắm thứ, lắm việc mà muốn chúng thành hiện thực lắm đây.
Và đâu có sai gì nào… Thực sự là vậy.
À…nói đó chứ, tôi lại cứ đang vòng vo thì phải?
Muốn tôi nói vào chi tiết chứ gì?
Nói thêm nói dai nữa thì là dù cái mong muốn, hay gọi nó là khát vọng hoặc ước mơ… Dù to cỡ nào hay chẳng may nó bé tí teo, hay nó lại dị thường khó định… Dù gì, cái tôi mong đợi vẫn là câu chuyện bản thân có được sự bình yên, thanh thản, tĩnh lặng, tự tại.
Ôi, thật chẳng rõ cần dùng từ nào cho đúng, cho rõ cái cảm xúc và nghĩ suy nữa cơ.
Mà khi đó có sự hiện hữu của hạnh phúc không?
À… có chứ. Aha đó là cái thời điểm mà tôi có thể buông tất cả ra… và nằm xuống mãi được ngay í, sẽ chẳng còn những mối liên hệ, những vấn vương, kỉ niệm hay nỗi nhớ…và cũng chẳng còn những mong đợi đó đây.
Đó có là nó chăng?

p/s: Dù sao, tự khi chúng tồn tại thôi, thì chúng đã tự mâu thuẫn rồi… và sự mâu thuẫn sẽ còn bên cái cuộc đời của tôi lâu thêm thật lâu.

url
Thôi. Không có muốn dừng ở đó đâu đấy… Vì dù sao, trong sâu thẳm của cái gì đó thì ngay đó thôi, nó tồn tại cái điều thúc giục con người ta kiếm tìm giải pháp cơ mà.
Vậy giải pháp là gì?
Ha ha… Chẳng phải nụ cười, vẫn là thứ làm mày buông tất cả và nắm chặt tất cả đó sao.
Thôi thì, hãy cố gắng vẹn tròn một cuộc đời.

Kẻ đó không dễ để kết thúc đâu… Vậy tóm lại rằng cái tôi mong muốn là vẹn tròn một cuộc đời?

Ờ…ừ thì, những câu chuyện mãi sẽ không dừng lại ở đó, hồi kết của chúng thật chẳng ai xác định… Mà những câu chuyện lại luôn chứa đựng và mang theo chúng những cuộc đời, những con người, những câu chuyện nữa…

٭٭٭٭٭ Speak Your Mind ◄► Share To Me ٭٭٭٭٭

