Làm gì trước năm 30 tuổi – hangtd (Chuyện đã lâu và đã qua) -_-

Làm gì trước năm 30 tuổi

Nhìn những người bạn xung quanh. Họ có những đam mê, những thói quen, những phong cách sống mà tôi không ít hơn một lần ước ao.

Hươu Ú

Như chị Hà Nguyễn, sẵn sàng kết thúc một kỳ làm việc của mình với một chiếc balô và trong túi chỉ có một chiếc vé tàu. Khi tôi hỏi chị là có đặt khách sạn trước chưa, chị bảo chưa và trả lời đơn giản là chị hy vọng sẽ tham gia được vào một nhóm nào đó trên đường. Nghĩa là hoàn toàn chẳng có một điều gì chắc chắn trong tour của chị nhưng chị vẫn lên đường và kết thúc chuyến đi một cách đầy cảm hứng.

Như P.L.T., một ngày chủ nhật thức dậy, trời mưa to và lòng buồn bã, thế là bắt tàu đi Hải Phòng, không hề chuẩn bị trước. Càng đi càng có cảm giác mưa nhỏ lại và trời đang nắng dần lên. Đi ra biển, cảm nhận cái sự mênh mông của nó để thấy lòng mình tĩnh lặng lại. Ra về với một chùm chong chóng và niềm vui từ chuyến đi về phía mặt trời.

Tôi cảm giác tất cả những điều đó đều hết sức ngẫu hứng và chính cách nghĩ như vậy đem lại những cảm hứng mới mẻ trong cuộc sống của họ, làm cho cuộc sống của họ tràn đầy những màu sắc táo bạo. Tôi thèm được như thế. Được ngập chìm trong những trải nghiệm mới mẻ và tự do. Nhưng có lẽ mãi mãi chẳng bao giờ tôi được như thế. Nếu một ngày nào đó, tôi thức dậy và thu xếp balô cho một cuộc dạo chơi không báo trước trong một ngày, có lẽ nhà tôi sẽ náo loạn lên mất. Cuộc sống của tôi đã được lập trình theo một cách khác, đầy những công thức chính xác và vô cảm. Biết làm sao!

Có lẽ người ta luôn mong muốn những gì mà mình không có được. Biết làm sao!

Nhưng ít nhất, trong mớ công thức hỗn độn của mình, tôi mong muốn làm được những điều này trước năm 30 tuổi, nghĩa là tôi còn 4 năm, 9 tháng và 2 ngày để hoàn thành.

1. Đi đến được cực Bắc hoặc cực Nam của Việt Nam, đi hết các nước Đông Nam Á và đến được Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến, Quảng Châu, Tô Châu, Hàng Châu hoặc Tây An và có lẽ là ngắm tuyết rơi ở một nước châu Âu nữa. (Địa chỉ cuối cùng này quả thật quá xa vời).

2. Học ở mức độ chấp nhận được trong 2 môn khiêu vũ và chơi billiard.

3. Có bằng lái xe ô tô. Cái này cứ nhấp nhổm mấy năm nay rồi mà sao vẫn chưa hoàn thành được.

4. Nâng cấp cái xe máy cà khổ của mình bằng tiền của mình. Vấn đề là nên chọn xe gì thôi.

5. Học xong một bằng nữa. Cái này thì phải cay đắng mà làm thôi.

6. Hoàn thành được 50 chương trình Cảm xúc cuộc sống (hơi hoang tưởng).

7. Ngồi xem nhạc nước ở Tuần Châu trong một ngày mùa đông lạnh giá (cái này không khó, chỉ sợ họ không làm nhạc nước vào mùa đông).

8. Học được trôi chảy một thứ tiếng ngoài tiếng Việt.

9. Học tiếp piano.

Viết ra đây, chẳng có gì có vẻ cao cả và to tát nhưng tôi vẫn thích viết ra. Biết đâu một ngày năm tôi 30 tuổi, đọc lại và biết rằng, đã có thời mình mong muốn như thế.

Vài nét về blogger

huou-253302-1376263874_500x0.jpg“Nó thất thường và đỏng đảnh. Thỉnh thoàng sướt mướt như một diễn viên cải lương chuyên nghiệp. Những lúc ấy, nó rất hay viết tự sự hoặc tâm sự. Thỉnh thoảng lại đồng bóng. Những lúc ấy nó rất hay nói những câu linh tinh, kì quặc…” – Hươu Ú, 25 tuổi.

٭٭٭٭٭ Speak Your Mind ◄► Share To Me ٭٭٭٭٭

